Xiaomi HyperOS 2.0 sẽ giới thiệu tính năng phát hiện camera ẩn: báo cáo

Xiaomi đã giới thiệu HyperOS là hệ điều hành mới của mình vào năm ngoái. Hệ điều hành này đã thay thế MIUI trở thành hệ điều hành mặc định trong các điện thoại Xiaomi, Redmi và POCO mới. Các điện thoại cũ hơn cũng được cập nhật lên HyperOS dần dần. Hiện có tin đồn rằng Xiaomi đang phát triển HyperOS 2.0. Phiên bản mới được cho là sẽ mang đến một tính năng có thể giúp phát hiện camera ẩn.

Tính năng camera ẩn của Xiaomi HyperOS 2.0

  • Bản cập nhật HyperOS 2.0 của Xiaomi sẽ có thể phát hiện camera ẩn, theo báo cáo của Thời gian Xiaomi. Điều này sẽ được thực hiện thông qua tìm kiếm dựa trên WLAN (mạng cục bộ không dây).
  • Báo cáo có ảnh chụp màn hình tính năng này có tên là “Quét camera”. Phần mô tả có nội dung “Phát hiện camera ẩn để bảo vệ quyền riêng tư và an toàn cá nhân của bạn”. Bạn sẽ phải chạm vào đó để bắt đầu quét khu vực để tìm bất kỳ camera ẩn nào có thể có.
  • Sau khi quá trình quét hoàn tất, bạn sẽ thấy kết quả trên màn hình cho biết có phát hiện thấy camera nào không.

Đây sẽ là một tính năng rất hữu ích cho bảo mật và quyền riêng tư và dễ dàng truy cập trên điện thoại. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nhưng có vẻ như Xiaomi thực sự đang thử nghiệm tính năng này cho bản cập nhật HyperOS 2.0. Khi bản cập nhật được tung ra, dự kiến ​​nó sẽ có sẵn trên một số điện thoại Xiaomi.

Ngoài tính năng phát hiện camera ẩn này, HyperOS 2.0 của Xiaomi cũng được mong đợi sẽ có bảng ứng dụng gần đây giống như iOS cho phép bạn vuốt qua các ứng dụng khác nhau. Nó cũng được cho là sẽ bổ sung thêm bộ tăng cường RAM lên đến 16GB từ mức tối thiểu là 6GB.

Xiaomi dự kiến ​​sẽ tung ra HyperOS 2.0 vào tháng 10, cùng thời điểm với phiên bản đầu tiên. Nó sẽ đi kèm với phiên bản Android 15 mới dự kiến ​​được công bố vào tháng 9. Đối với các điện thoại không được cập nhật lên Android 15 vẫn sẽ nhận được HyperOS 2.0 dựa trên Android 14.


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo