Đánh giá Itel Color Pro 5G – Ưu và nhược điểm, Kết luận

Danh mục điện thoại thông minh của Itel là độc đáo, với trọng tâm chính là điện thoại thông minh giá rẻ hiếm khi vượt quá 10.000 Rupee. Sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm của hãng, itel Color Pro 5G, cũng có giai điệu tương tự. Giá của nó chỉ dưới 10.000 Rupee và được thiết kế cho người dùng cấp thấp muốn mua điện thoại thông minh hỗ trợ 5G. Điện thoại này cũng được trang bị MediaTek Dimensity 6080 SoC rất mạnh mẽ, một sản phẩm hiếm có ở mức giá này. Hãy cùng tìm hiểu xem thiết bị này có xứng đáng với mức giá mà nó được yêu cầu hay không trong bài đánh giá này.

Phán quyết

itel Color Pro 5G mang lại giá trị ấn tượng so với mức giá của nó. Nó cung cấp hiệu suất đầu ra tuyệt vời, đi kèm với hỗ trợ 5G, có camera đa năng mang lại kết quả tốt ngay cả trong môi trường thiếu sáng và có thời lượng pin dài. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại thông minh 5G toàn diện dưới 10.000 Rs, itel Color Pro 5G là một đề xuất dễ dàng.

Thiết kế và hiển thị

itel Color Pro 5GMoto G24 Điện Infinix Hot40i
Độ dày 8mm8,99mm8,3mm
Cân nặng 190 gram197 gram197 gram

itel Color Pro 5G có thiết kế rất đẹp và không hề rẻ tiền. Mặt sau được hoàn thiện bằng nhựa, mịn khi chạm vào và có thiết kế hai tông màu. Nửa dưới được phân cách bằng một tấm ngăn mỏng và tích hợp công nghệ IVCO (itel Vivid Color) đặc biệt của thương hiệu. Nói một cách đơn giản, tấm nền có thể thay đổi sắc thái dưới ánh sáng mặt trời. Mặc dù thời tiết ở Delhi không mấy dễ chịu trong vài tuần qua, tôi vẫn chụp được cảnh tấm nền đổi màu khi trời mưa. Hãy yên tâm, công nghệ này thực sự hiệu quả (kể cả khi không có ánh sáng mặt trời). Điện thoại có hai phiên bản màu: Ảo tưởng Lavander & Sông Xanh.

itel Color Pro 5G

Bạn có thể tìm thấy giắc cắm 3,5 mm, lưới loa và cổng sạc Type-C ở phía dưới, trong khi nút chỉnh âm lượng và nút nguồn nằm ở cạnh phải như thường lệ. Mặt sau có các đường cắt tròn khá lớn giữ các cảm biến camera sau và cụm đèn flash.

itel Color Pro 5GMoto G24 Điện Infinix Hot40i
Trưng bày Màn hình LCD 6,6 inchMàn hình LCD 6,56 inchMàn hình LCD 6,6 inch
Độ sáng đỉnh CÁI ĐÓ563nits480nits

Itel Color Pro 5G đi kèm với màn hình LCD 6,6 inch có độ phân giải HD+ (720 x 1612p) và tốc độ làm mới 90Hz. Màn hình có một notch hình giọt nước chứa camera trước và khiến điện thoại trông hơi lỗi thời. Ngoài ra còn có một cằm dưới nổi bật, đây là đặc điểm chung của phân khúc này.

itel Color Pro 5Gitel Color Pro 5G

Trải nghiệm xem có thể chấp nhận được đối với mức giá này; tuy nhiên, độ sáng không đạt yêu cầu khi bạn ở ngoài trời. Loa đơn âm ghép nối có âm lượng khá lớn, mặc dù âm thanh không phong phú bằng các đối thủ cạnh tranh có loa âm thanh nổi. Nhìn chung, điện thoại mang lại trải nghiệm đa phương tiện đầy đủ khi xem xét mức giá.

Máy ảnh

Thiết lập camera của điện thoại khá khiêm tốn và bao gồm camera chính AI 50MP và camera trước AI 8MP. Mặc dù thiết lập camera có vẻ khiêm tốn, itel Color Pro 5G vẫn mang lại hình ảnh ban ngày ấn tượng. Các bức ảnh có dải động tốt, độ sắc nét và lượng chi tiết vừa đủ. Màu sắc trông có vẻ được tăng cường so với thế giới thực, nhưng không quá mức và hình ảnh trở nên sẵn sàng cho phương tiện truyền thông xã hội. Chụp ảnh thiếu sáng trên điện thoại này có lẽ là một trong những bức ảnh đẹp nhất mà tôi từng thấy trong tầm giá này. Các hình ảnh có độ sắc nét khá, ít nhiễu và chi tiết tốt. Sau đây là một số hình ảnh mẫu mà tôi đã chụp:

Ánh sáng ban ngày

Tôi đã so sánh các bức ảnh chụp ban ngày bằng itel Color Pro 5G với các mẫu chụp bằng Moto G24 Power. Do điều kiện nhiều mây ở Delhi hiện tại, bầu trời tối và không có nhiều ánh sáng tự nhiên để đánh giá chính xác khả năng của máy ảnh. Moto G24 Power chụp ảnh sáng hơn nhiều khi bật HDR và ​​làm mất các điểm sáng.

Khả năng tái tạo màu của itel Color Pro cũng không chính xác, nhưng mức độ phơi sáng cân bằng hơn so với cảnh thực tế của Moto G24. Về mức độ chi tiết, cả hai điện thoại đều khá giống nhau, nhưng Moto G24 Power có độ sắc nét tốt hơn. Nhìn chung, itel Color Pro chụp ảnh ban ngày tốt hơn.

Infinix Hot 40i thể hiện cảnh thực tế tốt nhất, với màu sắc tự nhiên hơn nhưng lại gặp khó khăn trong việc xử lý phơi sáng. Nửa trên của hình ảnh có vẻ mờ và có nhiễu đáng chú ý khi bạn phóng to. Bỏ qua điều đó, môi trường chi tiết hơn so với itel Color Pro 5G.

Ánh sáng yếu

Itel Color Pro 5G chụp một số bức ảnh thiếu sáng tuyệt đẹp cho một chiếc điện thoại thông minh có giá dưới 10.000 Rs. Nó đánh bại Moto G24 Power một cách rõ ràng, dù là về mức độ chi tiết, màu sắc, độ sáng, v.v.

Khi so sánh với Infinix Hot 40i, bạn có thể thấy rõ hình ảnh của itel Color Pro sạch hơn, sắc nét hơn và trông hấp dẫn hơn rất nhiều.

Hiệu suất

Một trong những điểm nổi bật chính của điện thoại thông minh này là MediaTek Dimensity 6080 SoC, đi kèm với RAM lên đến 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Bộ nhớ có thể mở rộng vì điện thoại cung cấp khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng. Ngoài ra còn có hỗ trợ RAM ảo lên đến 6GB bổ sung nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất. Đó cũng không phải là điểm đáng lo ngại, vì điện thoại này là một trong những điện thoại có hiệu suất cao nhất trong phân khúc giá này.

MediaTek Dimensity 6080 cung cấp hiệu suất thỏa đáng trong quá trình sử dụng hàng ngày và tôi không gặp phải quá nhiều độ trễ trong quá trình sử dụng. RAM đôi khi có thể gây cảm giác hạn chế, đặc biệt là khi bạn cố gắng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, nhưng điện thoại này không dành cho mục đích sử dụng nặng. Tôi chủ yếu sử dụng thiết bị để duyệt phương tiện truyền thông xã hội, xem video YouTube và chụp ảnh. Đó chủ yếu là một trải nghiệm dễ chịu, với một vài trục trặc nhỏ ở đây và ở đó.

Thiết bị có thể hoạt động như một điện thoại chơi game thông thường, nhưng tốt nhất là nên sử dụng độ phân giải thấp hơn để có trải nghiệm chơi game thoải mái. Chúng tôi đã thử nghiệm một số trò chơi có yêu cầu vừa phải như COD: Mobile và BGMI trên thiết bị này và điện thoại cung cấp trung bình 27FPS ở cài đặt đồ họa trung bình. Ở cài đặt độ phân giải thấp, bạn có thể mong đợi tốc độ khung hình ổn định khoảng 35-40FPS.

Phần mềm và kết nối 5G

Điện thoại đi kèm với itelOS dựa trên Android 13 ngay khi xuất xưởng, thật đáng tiếc khi Android 15 sắp ra mắt. Mặc dù phần mềm đi kèm với một số ứng dụng được cài đặt sẵn, nhưng may mắn thay, hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba này đều có thể gỡ cài đặt. Ngoài ra còn có một tính năng theo phong cách đảo động bật lên để mở khóa bằng khuôn mặt, nền cuộc gọi, nhắc nhở sạc, pin yếu, v.v.

itel Color Pro 5Gitel Color Pro 5G

Tuy nhiên, tính năng này không tương tác và chỉ khả dụng cho một số hành động được chọn. Social Turbo đi kèm với một số tính năng tiện lợi như bộ điều chỉnh giọng nói, chỉnh sửa video và nhiều tính năng khác. Tất cả các tính năng này đều hướng đến WhatsApp để cải thiện trải nghiệm sử dụng của bạn.

Itel Color Pro 5G, đúng như tên gọi của nó, là một thiết bị có khả năng 5G và đi kèm với Công nghệ NRCA (New Radio Carrier Aggregation). Điện thoại cung cấp tốc độ tải xuống khoảng 70Mbps với SIM Airtel của tôi, thường cung cấp cho tôi tốc độ gần gấp đôi với OnePlus Nord CE4 của tôi. Tôi đã gặp một vài vấn đề về vùng phủ sóng mạng ở những nơi tôi thường xuyên đến. Thiết bị này tự nhiên có băng tần 5G hạn chế, điều này có thể hiểu được khi xét đến mức giá của nó.

Pin và sạc

itel Color Pro 5G tích hợp pin 5.000mAh tiêu chuẩn kết hợp với hỗ trợ sạc nhanh 18W. Trong bài kiểm tra pin PCMark, điện thoại ghi nhận tổng thời gian là 12 giờ 38 phút, đây là kết quả trung bình cho mức giá này. Trong các bài kiểm tra hiệu suất của chúng tôi, bao gồm khoảng 2 giờ chơi game và phát trực tuyến, pin ghi nhận mức hao hụt tổng cộng là 24 phần trăm.

Đây là mức hao pin đáng nể, ngang bằng với các điện thoại thông minh khác trong cùng tầm giá. Điện thoại đi kèm với khối sạc 18W trong hộp bán lẻ và mất khoảng 1 giờ 41 phút để sạc đầy từ dung lượng pin 20 phần trăm. Thời gian sạc tốt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh, những đối thủ này cung cấp hỗ trợ sạc nhanh tương tự.

itel Color Pro 5GMoto G24 Điện Infinix Hot40i
Ắc quy 5000mAh6000mAh5000mAh
Tốc độ sạc 111 phút (18W)109 phút (33W)127 phút (15W)

Phán quyết cuối cùng

Itel Color Pro 5G hiện đang có sẵn để mua trên Amazon và có giá là 9.999 Rs. Itel Color Pro 5G là một chiếc điện thoại thông minh có giá trị chắc chắn ở mức giá này. Với chipset Dimensity 6080, điện thoại mang lại hiệu suất tuyệt vời hàng ngày và cũng có thể hoạt động như một thiết bị chơi game thông thường. Camera của điện thoại khá linh hoạt và mang lại kết quả tốt trong cả môi trường ánh sáng ban ngày và ánh sáng yếu, và thời lượng pin của nó có thể dễ dàng kéo dài cả ngày đối với hầu hết người dùng. Điểm tuyệt vời nhất là thiết bị này cũng có khả năng 5G, vì vậy bạn có thể tận hưởng tốc độ mạng nhanh.

Các đối thủ cạnh tranh chính của thiết bị bao gồm Moto G24 Power (đánh giá) và Infinix Hot 40i (đánh giá). Điện thoại Moto đi kèm với pin 6.000mAh lớn hơn và cung cấp thời lượng pin tốt hơn đáng kể. Tuy nhiên, thiết bị này không sánh được với itel Color Pro 5G về hiệu suất hoặc camera. Điều này cũng đúng với Infinix Hot 40i, nhưng thiết bị sau có camera selfie 32MP mạnh mẽ, có thể hấp dẫn những người dùng thường xuyên gọi video hoặc thích chụp ảnh tự sướng. Itel Color Pro 5G là một đề xuất dễ dàng cho những người dùng cấp độ đầu vào muốn có một chiếc điện thoại thông minh 5G đa năng với mức giá phải chăng.

Đánh giá của biên tập viên: 8 / 10

Lý do nên mua:

  • Itel Color Pro là một trong những sản phẩm có hiệu suất cao nhất trong phân khúc giá này.
  • Camera sau chụp được những bức ảnh đẹp trong cả điều kiện ánh sáng ban ngày và ánh sáng yếu.
  • Đối với hầu hết người dùng, điện thoại này dễ dàng cung cấp thời lượng pin trọn vẹn một ngày.
  • Điện thoại thông minh này có khả năng hỗ trợ 5G.

Lý do không nên mua:

  • Độ sáng của điện thoại thông minh không tốt khi sử dụng ngoài trời.
  • Hệ điều hành tùy chỉnh này dựa trên Android 13, ra mắt vào năm ngoái.
  • Điện thoại này không có loa âm thanh nổi.

Điện thoại thông minh được thử nghiệm bởi: Ujjwal Sharma


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo