Gemini Live – nó là gì, cách sử dụng nó như thế nào

Made by Google 2024 là sự kiện quan trọng với cả việc ra mắt phần cứng như dòng Pixel 9 và phần mềm mới cùng thông báo về AI như Gemini Live. Gemini Live giống như Advanced Voice Mode của OpenAI dành cho ChatGPT. Gemini Live là tên gọi ngắn gọn và đơn giản hơn. Chúng ta có thể đặt tên như vậy. Nhưng hãy cùng xem cách truy cập, cách thức hoạt động, cách sử dụng, các công dụng khác nhau của nó và nhiều hơn nữa.

Gemini Live là gì?

Gemini AI có chế độ trò chuyện bằng giọng nói gọi là Gemini Live, cung cấp khả năng trò chuyện “tự nhiên” và “thoải mái”. Trong bản demo chính thức, Gemini Live có vẻ tương tác và có thể bị ngắt giữa chừng khi đang trả lời. Bạn có thể nói theo tốc độ của mình, ngắt lời, thêm chi tiết mới, yêu cầu làm rõ, tạm dừng cuộc trò chuyện và tiếp tục sau. Bạn cũng nhận được bản ghi chép cuộc trò chuyện trong ứng dụng Gemini.

Bạn có thể chọn từ 10 tùy chọn giọng nói với nhiều tông màu và phong cách khác nhau. Những giọng nói được demo có vẻ rất giống con người.

Làm thế nào để truy cập Gemini Live?

Bước 1: Bạn có thể truy cập bằng cách chạm vào nút giống hình sóng ở góc dưới bên phải màn hình chính của ứng dụng Gemini. Thao tác này sẽ mở giao diện Gemini Live, bắt đầu bằng cách cung cấp cho bạn bản demo về các giọng nói khác nhau.

Bước 2: Chọn giọng nói bạn thích bằng cách chạm vào nút Bắt đầu.

Bước 3: Bạn sẽ thấy nút Giữ và Kết thúc trên giao diện Gemini Live toàn màn hình. Bạn có thể bắt đầu nói chuyện với nó và trò chuyện như bạn sẽ làm với con người. Nhấn nút Giữ sẽ tạm dừng bot và nút Kết thúc sẽ kết thúc cuộc trò chuyện.

Bạn cũng có thể truy cập Gemini Live thông qua Google Messages.

Giữa cuộc trò chuyện, bạn có thể thoát khỏi ứng dụng Gemini và Gemini Live sẽ hoạt động ở chế độ nền. Vì vậy, bạn có thể tiếp tục nói chuyện rảnh tay trong khi sử dụng các ứng dụng khác hoặc khi điện thoại bị khóa.

Gemini Live hiện đang hoạt động bằng tiếng Anh và có sẵn cho người dùng Gemini Advanced trên Android (dòng Pixel 9 được hưởng một năm gói Google One AI cao cấp bao gồm Gemini Advanced). Trong những tuần tới, nó sẽ được triển khai trên iOS.

Gemini Live sử dụng

Google đề cập đến những công dụng sau của Gemini Live:

  • Lên ý tưởng và động não về nhiều thứ khác nhau
  • Có cuộc phỏng vấn thử nghiệm
  • Có những cuộc trò chuyện về việc xây dựng thói quen tích cực
  • Trong tương lai, nó sẽ được hỗ trợ cho Gemini Extensions và tích hợp tốt hơn với Gmail và các ứng dụng/dịch vụ khác của Google
  • Một ngày nào đó, có lẽ bạn có thể điều khiển điện thoại của mình bằng nó


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo