Google chính thức phát hành Android 15 nhưng điện thoại Pixel của bạn có thể chưa nhận được

Google đã chính thức phát hành mã nguồn Android 15 và cũng xác nhận bản cập nhật sẽ có sẵn cho các mẫu Pixel trong những tuần tới. AOSP có nghĩa là các nhà phát triển có thể làm việc với nền tảng mới. Android 15 sẽ được triển khai cho các điện thoại từ nhiều thương hiệu khác nhau như Motorola, Nothing, OnePlus, OPPO, Samsung, iQOO và các thương hiệu khác.

Android 15 chính thức ra mắt

  • Các báo cáo gần đây cho biết Google sẽ phát hành Android 15 ổn định cho điện thoại Pixel vào tháng 10 và dựa trên những diễn biến hiện tại, điều này có vẻ hoàn toàn khả thi.
  • Bên cạnh điện thoại Pixel, các OEM sẽ sớm công bố danh sách các thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật và mốc thời gian triển khai bản cập nhật.
  • Một số thương hiệu sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm bản beta công khai trước khi phát hành phiên bản ổn định. Điều này sẽ giúp họ khắc phục mọi lỗi.
  • Nếu bạn là người dùng Pixel và không thể đợi bản phát hành ổn định, bạn có thể dùng thử chương trình beta Android 15 QPR (bản phát hành nền tảng theo quý) nhưng lưu ý rằng sẽ có lỗi và có thể không phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật tháng 9 năm 2024 dựa trên Android 14 cho các mẫu Pixel 6 trở lên. Bản cập nhật này được cho là sẽ xóa APK của bên thứ ba để giải quyết các lỗ hổng bảo mật và cũng khắc phục tính ổn định và hiệu suất của Wi-Fi trong một số trường hợp nhất định.

Tính năng của Android 15

Android 15 mang đến một số cải tiến đáng chú ý cho trải nghiệm điều khiển phương tiện và camera. Chức năng chia đôi màn hình được cải thiện và hiện cho phép người dùng lưu các kết hợp ứng dụng yêu thích của họ để truy cập nhanh Bản cập nhật cũng cải thiện khả năng hỗ trợ cho màn hình lớn, giúp việc chuyển đổi giữa các ứng dụng trên máy tính bảng hoặc thiết bị có thể gập lại dễ dàng hơn.

Android 15 cũng mang đến những cải tiến cho camera như Low Light Boost để xem trước hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng tối và cũng có khả năng kiểm soát cường độ đèn flash chính xác. Android 15 cũng giới thiệu Private Space, đúng như tên gọi, tính năng này tạo ra một không gian riêng tư để bảo mật các ứng dụng hoặc dữ liệu nhạy cảm. Bản cập nhật cũng làm rõ khi nào một ứng dụng đang được ghi lại để đảm bảo an toàn hơn.

Về giao diện, Android 15 trông khá giống với các phiên bản trước, với những thay đổi về mặt chức năng. Với bản cập nhật, Google hiện cho phép người dùng chỉ ghi lại màn hình một cửa sổ ứng dụng thay vì toàn bộ màn hình. Nó cũng hỗ trợ Satellite Connectivity, tính năng đang dần tìm đường đến các flagship hàng đầu.


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo