Làm thế nào để từ bỏ rượu

Từ bỏ rượu có thể là một trong những thách thức lớn nhất trong cuộc sống đối với một số người. Đối với hàng triệu người trên toàn thế giới, nó có sức ảnh hưởng lớn đối với mọi người, cho dù đó là cuộc nhậu nhẹt mỗi tuần một lần hay một ly rượu nhỏ mỗi ngày.

Chứng nghiện có nhiều hình thức và có thể phải mất rất nhiều nỗ lực để không chỉ từ bỏ nó mà còn nhận ra rằng việc uống rượu của một người ngay từ đầu là không lành mạnh và có vấn đề. Đó là bước đầu tiên và thường là bước khó nhất.

Tuy nhiên, hãy làm điều đó và sẽ có rất nhiều sự trợ giúp để bạn thành công trong việc từ bỏ rượu, bước vào quá trình hồi phục và một cuộc sống tỉnh táo trong suốt quãng đời còn lại. Tại Sanctuary Lodge, một trong những trung tâm cai nghiện rượu và ma túy tốt nhất ở Essexnhiều người đang trải qua quá trình điều trị và vượt qua giai đoạn đầu, học hỏi những mẹo và thủ thuật từ những người đã từng trải qua điều đó, cũng như những lời khuyên chuyên môn trong quá trình điều trị.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn từ bỏ rượu, đây là ba lời khuyên quan trọng để đảm bảo bạn thành công…

Mất một ngày tại một thời điểm

Đó là lời khuyên đơn giản nhất nhưng quan trọng nhất mà bạn sẽ nhận được. Hãy thực hiện một ngày tại một thời điểm. Đừng nghĩ về ngày mai khi bạn vẫn chưa vượt qua được ngày hôm nay. Từ bỏ rượu là việc phải làm hàng ngày. Bạn chỉ cần xem nó được thể hiện như thế nào trên truyền hình và trên các phương tiện truyền thông để thấy điều đó.

Những người đang trong quá trình hồi phục thường thảo luận về việc họ tỉnh táo trong bao nhiêu ngày và biết ngày, trong một số trường hợp là đến giờ, đã trôi qua được bao lâu. Đó là bởi vì bằng cách chia nhỏ nó ra từng ngày, nó sẽ trở nên dễ quản lý hơn. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng một ngày biến thành hai, ba rồi tuần, tháng trôi qua, nhưng tất cả chỉ được thực hiện bằng cách tập trung vào hiện tại.

Tìm một số sở thích mới

Chiếm giữ tâm trí luôn là một cơ chế hữu ích. Điều bạn nhận thấy khi từ bỏ rượu là bạn bắt đầu có nhiều thời gian rảnh hơn. Thứ nhất, không có chuyến đi xuống quán rượu. Thứ hai, bạn sẽ sảng khoái hơn vào buổi sáng, giúp bạn có thêm vài giờ.

Nếu bạn không cẩn thận, điều đó có thể trở nên nhàm chán và thường có nhiều người ngã xuống đây, với tay lấy chai lần nữa. Bạn nên lấp đầy thời gian bổ sung đó một cách hiệu quả. Tìm mới, sở thích không uống rượu và ném mình vào chúng.

Có lẽ có điều gì đó bạn luôn muốn làm nhưng chưa bao giờ thực hiện được, chẳng hạn như làm đồ gốm hoặc học một ngôn ngữ. Đi cho nó, bạn sẽ không bao giờ nhìn lại.

Đừng làm điều đó một mình

Cuối cùng, và cũng quan trọng như việc thực hiện nó mỗi ngày một lần, là đừng làm điều đó một mình. Điều đó không có nghĩa là người khác nên từ bỏ bạn, nhưng bạn nên có những người có thể hỗ trợ bạn và bạn có thể dựa vào.

Đó có thể là thành viên gia đình, bạn bè hoặc bạn có thể muốn tham gia một nhóm hỗ trợ. Nhiều người đã từng trải qua quá trình này khuyên bạn nên làm điều này vì bạn sẽ tìm được những người hiểu, thông cảm và sẽ có nhiều lời khuyên giúp bạn vượt qua thời điểm khó khăn.

Mạng lưới hỗ trợ cực kỳ quan trọng, không chỉ trong quá trình cai nghiện hoặc ngay sau khi bỏ cuộc, mà còn trong suốt quãng đời còn lại của bạn và tình bạn thực sự có thể được hình thành từ đó.

Từ bỏ rượu là một trong những điều khó khăn nhất mà bất cứ ai cũng có thể trải qua, nhưng nó cũng có thể là một trong những điều bổ ích nhất, giúp bạn có một phần đời còn lại hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.



Nguồn: www.healthresource4u.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo