Google cho phép người dùng đầu tiên thử nghiệm tính năng khóa phát hiện trộm cắp của Android: cách thức hoạt động

Cách truy cập khóa phát hiện trộm của Google

Nếu bạn sống ở Brazil, bạn có thể dùng thử tính năng khóa phát hiện trộm cắp trước bất kỳ ai khác. Để làm điều này, tất cả những gì bạn phải làm là điền vào một biểu mẫu. Tất nhiên, tính năng này sau khi thử nghiệm sẽ được triển khai ở các quốc gia khác.

Google giải thích:

Hãy điền vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ cho bạn biết khi phiên bản Beta dùng để thử nghiệm các tính năng chống trộm được kích hoạt trên thiết bị của bạn. Phiên bản Beta để thử nghiệm tính năng chống trộm hiện có sẵn cho các thiết bị chạy Android 10 trở lên (có một số hạn chế). Bạn cũng có thể cần bật các cài đặt khác để các tính năng Beta mới hoạt động.

Bên cạnh khóa phát hiện trộm, bạn còn có quyền truy cập vào các tính năng khóa từ xa và khóa thiết bị ngoại tuyến. Tuy nhiên, Google chưa chỉ định ngày cụ thể khi họ dự định cung cấp chúng cho công chúng, nhưng các chế độ dùng thử dự kiến ​​​​sẽ có vào tháng 7.

Khóa phát hiện trộm cắp của Google: cách thức hoạt động

Tính năng khóa phát hiện trộm cắp có thể xác định khi nào điện thoại của bạn bị lấy khỏi tay bạn và kẻ trộm đang chạy hay đang ở trong xe bằng cách sử dụng cảm biến, mô hình trên thiết bị và Google AI. Tính năng chống trộm sẽ có ba chế độ. Chế độ đầu tiên sẽ nhanh chóng khóa điện thoại của bạn nếu phát hiện ra chuyển động thông thường liên quan đến trộm cắp, ngăn chặn kẻ tấn công chỉ cần truy cập dữ liệu của bạn.

Tương tự như vậy, nếu ai đó đánh cắp điện thoại của bạn và tính năng khóa phát hiện trộm cắp phát hiện ra, tính năng khóa thiết bị ngoại tuyến sẽ kích hoạt và cắt internet để ngăn kẻ trộm truy cập dữ liệu khác. Android cũng có thể phát hiện các chỉ báo khác cho thấy điện thoại thông minh của bạn có thể nằm trong tay kẻ xấu. Nếu bạn thực hiện quá nhiều lần xác thực không thành công, tính năng này sẽ khóa màn hình thiết bị của bạn.

  khóa phát hiện trộm cắp, khóa từ xa

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng tính năng khóa từ xa để khóa điện thoại và xóa dữ liệu bằng cách sử dụng số điện thoại của bạn và hoàn thành thử thách bảo mật. Nó cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng khóa và xóa dữ liệu thay vì yêu cầu một máy tính bổ sung để đăng nhập vào tài khoản của bạn và sau đó thực hiện bằng Find My Device.

Khóa phát hiện trộm cắp của Google: lợi ích

Với việc bổ sung chức năng khóa phát hiện trộm cắp, Google khiến kẻ trộm khó có thể khôi phục cài đặt gốc điện thoại, đánh cắp dữ liệu hoặc bán lại thiết bị, giúp giảm đáng kể động cơ đánh cắp thiết bị.

Google cũng đang hạn chế các yêu cầu xác minh để thực hiện các thay đổi đối với các cài đặt quan trọng của thiết bị, bao gồm cả việc tắt Tìm thiết bị của tôi hoặc khi điện thoại của bạn tự động khóa. Điều này bảo vệ dữ liệu của bạn bằng cách yêu cầu mã PIN, mật khẩu hoặc xác minh sinh trắc học trước khi kẻ trộm có thể thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với thiết bị của bạn để bán lại.

Bên cạnh đó, Google cũng đang phát triển tính năng không gian riêng tư cho Android 15 để ngăn chặn truy cập trái phép vào các ứng dụng và dữ liệu quan trọng. Với tính năng này, bạn có thể khóa hoặc ẩn các ứng dụng lưu trữ thông tin riêng tư, chẳng hạn như hồ sơ tài chính hoặc sức khỏe, bằng cách tạo một không gian ẩn trên điện thoại của bạn, tăng thêm một lớp bảo mật.


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo