Đánh giá HP OMEN 16: thiết kế hầm hố, hiệu năng vượt trội

HP OMEN 16 là một máy tính xách tay chơi game đặc biệt. Chiếc máy tính xách tay này đã ở bên tôi được gần hai tuần và tôi hoàn toàn ấn tượng với mọi thứ mà nó mang lại. Chắc chắn rồi, nó không có màn hình đẹp nhất hoặc thiết kế nhẹ nhất. Tuy nhiên, nó mang lại hiệu suất hoàn hảo, cho phép game thủ chơi hầu hết các tựa game AAA ở độ phân giải 1080p hoặc 2K. Nếu bạn đang cân nhắc việc mua máy tính xách tay, bạn nên mở một tab mới trên Amazon hoặc bất cứ nơi nào nó được bán. Khi bạn đọc xong bài đánh giá này, chắc chắn bạn sẽ muốn thêm nó vào giỏ hàng của mình. Vì vậy, hãy đi thẳng vào.

Thiết kế và Hiển thị

HP OMEN 16 phá vỡ khuôn mẫu điển hình về thẩm mỹ của máy tính xách tay chơi game. Vì mục đích đó, lớp hoàn thiện toàn màu đen của máy tính xách tay không có bất kỳ đề can hoặc logo sắc sảo nào. Nhãn hiệu OMEN được khắc trên nắp trông trang nhã và nhìn từ xa, chiếc máy tính xách tay trông ít hoạt hình hơn và tinh tế hơn. OMEN 16 không có đèn RGB và trông không quá cồng kềnh. Như vậy, bạn có thể mang máy đến quán cà phê hay không gian làm việc chung mà không lo thu hút sự chú ý không cần thiết.

Giờ đây, nếu bạn thích một chiếc máy tính xách tay chơi game có thiết kế hầm hố hoặc rõ ràng hơn, khung máy nguyên khối của OMEN 16 sẽ có vẻ không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, những ai mong muốn một chiếc máy tính xách tay chơi game lén lút sẽ tìm thấy rất nhiều điều thích thú ở đây. Tôi cũng hoàn toàn hài lòng với chất lượng xây dựng của máy tính xách tay. Thiết bị sử dụng hỗn hợp kim loại và nhựa để xây dựng và cho cảm giác khá chắc chắn. Bàn phím không bị cong khi tôi đặt tay lên đó hoặc tạo áp lực khi gõ bài viết hoặc email.

Tương tự như vậy, bản lề của máy tính xách tay có khả năng chống chịu tuyệt vời, đảm bảo màn hình không bị rung lắc và giữ cố định ở góc mong muốn. Nói về điều đó, HP OMEN 16 đi kèm với màn hình Full HD 16 inch. Tấm nền làm mới ở tần số 165Hz và cung cấp thời gian phản hồi là 7ms. Nó không quá sáng và đạt tối đa 300 nits. Điều đó nói rằng, tấm nền bao phủ 100 phần trăm không gian màu sRGB và đi kèm với lớp phủ chống chói, giúp ngăn chặn hiện tượng phản xạ.

Nhờ phần cứng mạnh mẽ của máy tính xách tay, rất nhiều trò chơi có thể thoải mái đạt 144FPS trở lên trên thiết bị. Chúng bao gồm các tựa game như Hades, Apex Legends, Valorant, XDefiant, v.v. Như vậy, game thủ sẽ có được lợi thế cạnh tranh trong các tựa game nêu trên vì chúng có quy mô khá tốt trên màn hình HRR của máy tính xách tay. Tốc độ làm mới cao hơn cũng giúp việc duyệt qua các tệp PDF, bài viết hoặc tài liệu dài trở nên dễ dàng hơn. Màn hình cũng cung cấp góc nhìn rộng và màu sắc sống động. Các viền xung quanh màn hình khá hẹp và tôi không nhận thấy bất kỳ sự chuyển màu nào khi xem màn hình ngoài trục. Vì vậy, bạn sẽ thấy màn hình này phù hợp hơn để xem phim.

Cổng và Webcam

HP OMEN 16 có một số ít đầu nối, bao gồm hai cổng USB Type-A 5Gbps, hai đầu nối Thunderbolt 4 và một khe cắm HDMI 2.1. Đối với kết nối mạng, máy tính xách tay này có một cổng RJ45 và hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Tôi ước máy tính xách tay có thêm một cổng Type-A nữa, vì nó sẽ cho phép tôi kết nối tất cả các phụ kiện của mình một cách liền mạch. Hiện tại, tôi phải sử dụng một đế cắm vì tôi có ba thiết bị giao tiếp qua USB Type-A. Tất nhiên, trải nghiệm của bạn sẽ khác nhau.

Điều đó nói lên rằng, tôi hoàn toàn ủng hộ việc bố trí các cổng, một số cổng có thể được tìm thấy ở phía sau, kẹp giữa các lỗ thoát nhiệt. Điều này giúp dễ dàng định tuyến cáp HDMI và cáp nguồn, giảm sự lộn xộn trên bàn làm việc. Máy tính xách tay này cũng đi kèm với webcam 1080p với màn trập riêng tư chuyên dụng.

Chất lượng hình ảnh của webcam ở mức khá; tuy nhiên, nó không hỗ trợ nhận dạng Windows Hello hoặc hiệu ứng Windows Studio. Ngoài ra, laptop không có cảm biến vân tay nên bạn phải nhập mật khẩu hoặc mã PIN bất cứ khi nào muốn mở khóa thiết bị.

Bàn phím và trackpad

HP OMEN 16 có bàn phím kích thước đầy đủ; như vậy, bạn sẽ có được một Numpad chuyên dụng đi kèm bàn phím. Thành thật mà nói, tôi sẽ thích nếu bàn phím không có Numpad và thay vào đó có các phím lớn hơn, cách đều nhau hơn. Khi mọi thứ ổn định, bàn phím của máy tính xách tay có cảm giác chật chội và tôi đã vô tình nhấn ‘F’ thay vì ‘G’ vô số lần khi chơi XDefiant. Bạn có thể tưởng tượng sự thất vọng của tôi khi tôi liên tục sử dụng đòn tấn công cận chiến thay vì tung đòn flashbang vào kẻ thù.

Về mặt tích cực, bàn phím hỗ trợ đèn nền RGB bốn vùng và Rollover 26 phím. Như vậy, bạn có thể nhấn nhiều phím cùng lúc mà không cần lo lắng về việc bàn phím sẽ che khuất nội dung nhập của bạn. Bàn di chuột cũng có bề mặt mịn và đủ dùng khi bạn không có chuột nằm xung quanh.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Tôi rất hài lòng với hiệu suất của HP OMEN 16. Về thông số kỹ thuật, máy tính đánh giá của tôi đi kèm với bộ xử lý Intel Core i7-14700HX, có tám hiệu suất và mười hai lõi hiệu quả. Bộ xử lý có thể triển khai tới 28 luồng và lõi P có thể tăng tốc lên tới 5,50 GHz. Về GPU, OMEN 16 đi kèm với RTX 4060 với TGP là 140W. Đây là công suất tối đa được hỗ trợ bởi GPU di động RTX 4060 của Nvidia và tôi rất vui khi thấy HP không cắt giảm bất kỳ góc nào ở đây.

Đối với RAM và lưu trữ, máy tính đánh giá của tôi đi kèm với 16GB RAM LPDDR5X xung nhịp 5.600 MHz và ổ SSD PCIe 4.0 NVMe 1TB. Như đã giới thiệu ở phần đầu, phần cứng mạnh mẽ của OMEN 16 chuyển thành hiệu suất chơi game tuyệt vời. Tôi đã chơi rất nhiều trò chơi trên máy, bao gồm các tựa game AAA đòi hỏi cấu hình cao và một số trò chơi eSports và trò chơi thông thường. Trong khi các trò chơi đòi hỏi cấu hình cao chạy tuyệt vời ở độ phân giải 1080p, tôi cũng có thể thoải mái chơi các tựa game ít đòi hỏi hơn ở độ phân giải 2K.

HP OMEN 16 Need for Speed ​​Không giới hạn

HP OMEN 16 Cyberpunk 2077 RT Bật

HP OMEN 16 Cyberpunk 2077 RT Tắt

HP OMEN 16 XDefiant 6 độ phân giải 2K

HP OMEN 16 Sniper Elite 5


Ví dụ: Apex Legends chạy thoải mái ở độ phân giải 2K và tạo ra 144FPS ổn định. Tôi đã phải tắt một số cài đặt trước nhưng hầu hết các cài đặt đồ họa đều bị loại bỏ. Mặc dù vậy, trò chơi vẫn chạy không có lỗi trên máy; ngay cả một loạt Ultimates song song cũng không làm thay đổi tốc độ khung hình.

Điều tương tự cũng xảy ra với Valorant, cho ra hơn 200FPS ở độ phân giải 2K và các cài đặt trước đồ họa tốt nhất. XDefiant, một game bắn súng PvP có chỉ số octan cao khác, chạy ở khoảng 90-100FPS ở độ phân giải 2K. Điều đó nói lên rằng, bạn có thể tận dụng tối đa tốc độ làm mới 165Hz của màn hình bằng cách giảm độ phân giải xuống 1080p. Làm như vậy bạn sẽ đạt được khoảng 140FPS trong trò chơi.

God of War và Deathloop cũng có thể chơi được ở độ phân giải 2K, với God of War đạt trung bình khoảng 50FPS trên máy tính xách tay. Các trò chơi nhẹ hơn như Hades chạy ở mức 600FPS đáng kinh ngạc ở độ phân giải 2K trên máy tính xách tay.

Tuy nhiên, một số trò chơi AAA sẽ cần chạy ở độ phân giải 1080p, điều này cũng dễ hiểu. Ví dụ, Witcher 3 đạt khoảng 65FPS ở cài đặt đồ họa Ultra. Bật RT sẽ ảnh hưởng đến tốc độ khung hình, nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức tựa game này ở mức 40FPS có thể chơi được. Tương tự như vậy, Cyberpunk 2077 đạt khoảng 30FPS với độ phân giải Full HD, cài đặt đồ họa cao và bật Ray Tracing. Lưu ý rằng điều này được thực hiện mà không sử dụng công nghệ DLSS của Nvidia, nếu được bật, chắc chắn sẽ làm tăng tốc độ khung hình lên một mức đáng kể. Nếu không có Ray Tracing, trò chơi sẽ chạy ở khoảng 60FPS.

Trò chơiĐồ họa cài sẵnNghị quyếtFPS
âm phủCao2K~600
Huyền thoại ApexCao2K144
Định giá trịCao2K~200
XDefiantCao2K~100
XDefiantCao1080p~140
thần chiến tranhCao2K~50
vòng tử thầnCao1080p~100
Phù thủy 3Cao với tính năng dò tia1080p~40
Phù thủy 3Cao mà không cần dò tia1080p~65
Cyberpunk 2077Cao với Ray Tracing1080p~30
Cyberpunk 2077Cao không có Ray Tracing1080p~60
NFS không giới hạnCao1080p~65
Di sản HogwartsCao với DLSS1080p~80


Những người hâm mộ thể loại đua xe sẽ rất vui khi biết rằng các trò chơi như NFS Unbound cũng chạy tuyệt vời trên máy tính xách tay. Trong Unbound, tôi đã phóng qua các đường phố của thành phố ở mức 65FPS thoải mái. Trò chơi được đặt ở độ phân giải 1080p và cài đặt đồ họa cao nhất (không có DLSS). Hogwarts Legacy có lẽ là trò chơi mệt mỏi nhất mà tôi chơi trên máy tính xách tay. Tôi đã phải mày mò cài đặt để đạt FPS cao một cách nhất quán. Ở cài đặt trước Trung bình, trò chơi ghi lại khoảng 100FPS. Ở cài đặt trước Cao và với công nghệ DLSS của Nvidia được bật để chia sẻ tải, trò chơi chạy ở mức khoảng 80FPS.

Trong nhiều lần chơi khác nhau, tôi nhận thấy rằng khung máy tính xách tay khá nóng khi chạm vào. Khu vực phía trên bàn phím, nói riêng, khá ấm. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều lõi P cũng chạm tới 100 độ. Tuy nhiên, tôi không gặp phải bất kỳ sự cố điều tiết nào trên máy. Tiếng ồn của quạt cũng ở mức bình thường và không làm tôi mất tập trung khi hoàn thành nhiệm vụ.

HP OMEN 16 PCMark 10 mở rộng

HP OMEN 16 Fire Strike Ultra

HP OMEN 16 Fire Strike Extreme

HP OMEN 16 CrystalDiskMark

HP OMEN 16 Time Spy Extreme

Không cần phải nói, chiếc máy tính xách tay này hoàn toàn phù hợp với các tác vụ hàng ngày như duyệt web và công việc văn phòng thông thường. Nó thậm chí có thể được sử dụng trong các quy trình làm việc sáng tạo như chỉnh sửa video, nhờ màn hình hiển thị màu sắc chính xác và hiệu suất nhanh nhạy. Trên thực tế, chiếc máy tính xách tay này hoàn thành các tác vụ như áp dụng góc rộng hoặc bộ lọc hiệu chỉnh ống kính nhanh hơn nhiều so với các thiết bị được cung cấp năng lượng bởi bộ xử lý Intel dòng U và đồ họa Arc. Hãy yên tâm, hiệu suất của OMEN 16 sẽ không khiến bạn muốn nhiều hơn nữa.

Giống như trường hợp của hầu hết các máy tính xách tay chơi game, pin dự phòng của OMEN 16 ở mức dưới mức trung bình. Vì vậy, bạn nên lưu lại công việc của mình một cách cẩn thận khi sử dụng máy bằng nguồn pin. Không có gì đáng ngạc nhiên, máy tính xách tay cũng ghi lại dưới ba giờ một chút trong bài kiểm tra tiêu hao pin của PCMark 10.

Về mặt tích cực, máy tính xách tay này có RAM và bộ nhớ có thể nâng cấp, do đó bạn có thể tăng cường hiệu suất của máy về sau.

Phán quyết

Theo thông số kỹ thuật, OMEN 16 có giá khoảng 1,5 lakh Rs tại Ấn Độ. Với mức giá yêu cầu, HP OMEN 16 là một chiếc máy tính xách tay chơi game tuyệt vời đáp ứng hầu hết các yêu cầu. Nó đủ mạnh để chạy hầu hết các trò chơi AAA ở cài đặt cao và độ phân giải 1080p. Nó cũng có màn hình sắc nét cho phép game thủ tận dụng tối đa các tựa game eSports như Valorant và Apex Legends. Tôi rất ấn tượng về chất lượng xây dựng và thiết kế tinh tế của nó, không gây quá nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, thời lượng pin còn nhiều điều đáng mong đợi và bàn phím của máy tính xách tay có cảm giác chật chội một cách kỳ lạ. Tuy nhiên, tôi thực sự khuyên dùng OMEN 16 cho những game thủ mới vào nghề.

Đánh giá của biên tập viên: 8/10

Ưu điểm:

  • Màn biễu diễn quá xuất sắc
  • thiết kế tối giản
  • Màn hình 165Hz, màu sắc chính xác
  • Cổng và đầu nối rộng rãi

Nhược điểm:

  • Sàn bàn phím có cảm giác chật chội
  • Pin dự phòng dưới mức trung bình
  • Có thể khá ấm khi chịu tải


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo