Dòng Google Pixel 9 có thể cho phép người dùng tạo biểu tượng cảm xúc và nhãn dán bằng AI tạo sinh: báo cáo

Google được cho là đang nghiên cứu một tính năng tương tự như Genmoji mới được Apple công bố, cho phép người dùng tạo nhãn dán chỉ bằng cách nhập mô tả với sự trợ giúp của AI tạo hình. Theo một báo cáo mới, Google có thể đưa ứng dụng Creative Assistant vào để tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh trong dòng Google Pixel 9, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 10 năm 2024. Sau đây là thêm thông tin chi tiết về tính năng AI mới của Google.

Ứng dụng Creative Assistant trên dòng Google Pixel 9: đó là gì?

  • Theo một báo cáo của Cơ quan AndroidCreative Assistant là ứng dụng Android mới dành cho thiết bị Pixel và có thể được tích hợp trong dòng Google Pixel 9, theo tên gói của ứng dụng này là com.google.android.apps.pixel.creativeassistant.
  • Ứng dụng này được tham chiếu trong tệp nhị phân liên quan đến bộ xử lý Tensor (TPU) trong chip và phiên bản mới nhất của ứng dụng Google Markup có trong Android 15 Beta 3. Theo báo cáo, mặc dù ứng dụng Creative Assistant đầy đủ không có trong Android 15 Beta 3, nhưng các tham chiếu trong ứng dụng Markup cung cấp một số chi tiết.
  • Ứng dụng Markup, được sử dụng để chỉnh sửa ảnh chụp màn hình và chú thích, khai báo quyền là com.google.android.markup.remix.permission.SAVE_STICKER, quyền này chỉ có thể được cấp cho các ứng dụng khác được ký bằng cùng một chứng chỉ.
  • Theo báo cáo, ứng dụng Markup yêu cầu quyền này và kiểm tra sự tồn tại của ứng dụng Creative Assistant. Mã trong ứng dụng Markup gợi ý nút “phối lại” trong hoạt động được chú thích, khi chạm vào, sẽ khởi chạy một hoạt động trong Creative Assistant.

  • Điều này ngụ ý rằng người dùng sẽ có thể tạo nhãn dán bằng AI tạo hình và thêm chúng vào ảnh chụp màn hình hoặc hình ảnh khác. Ứng dụng Creative Assistant sẽ xử lý việc tạo nhãn dán, trong khi Markup sẽ là công cụ chỉnh sửa hình ảnh. Tính năng nhãn dán này cũng có thể được tích hợp vào ứng dụng Google Photos vì nó đã sử dụng Markup.
  • Tuy nhiên, báo cáo cũng đề cập rằng vẫn chưa rõ liệu ứng dụng Creative Assistant có tạo hình ảnh trên thiết bị hay không, nhưng việc đề cập đến nó trong dịch vụ nhị phân ứng dụng TPU của Edge cho thấy khả năng này.

Trong khi đó, tính năng Genmojis của gã khổng lồ công nghệ Apple cho phép người dùng tạo biểu tượng cảm xúc của riêng họ chỉ bằng một lệnh văn bản đơn giản. Với tính năng này, người dùng có thể tạo Genmoji dựa trên khuôn mặt của chính họ hoặc của bạn bè để tạo nét cá nhân và có thể chia sẻ với những người dùng khác dưới dạng nhãn dán hoặc dưới dạng Tapback trong iMessage.

Điều đáng nói là AI tạo sinh đã trở nên rất phổ biến và một số thương hiệu đã bắt đầu tích hợp nó vào điện thoại hàng đầu của họ. Tuy nhiên, thông tin chi tiết hơn về ứng dụng Creative Assistant sẽ được cung cấp trong những ngày tới. Ngoài ra, Google vẫn chưa đưa ra thông báo nào về điều tương tự.


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo