Theo báo cáo nghiên cứu AI của Samsung, người dùng AI di động thường xuyên có chất lượng cuộc sống cao hơn

Samsung đã giới thiệu mô hình AI trên thiết bị của mình – Galaxy AI – với sự ra mắt của dòng Galaxy S24 mới vào đầu năm nay. Nó đang nhanh chóng mở rộng danh sách các tính năng của mình và triển khai trên nhiều thiết bị tương thích hơn. Trong bối cảnh đó, gã khổng lồ Hàn Quốc đã khảo sát hơn 5.000 người từ 18 tuổi trở lên trên nhiều quốc gia khác nhau để hiểu mối liên hệ giữa chất lượng cuộc sống và mức độ sẵn sàng của người dùng khi sử dụng AI di động trong nhiều tình huống khác nhau.

Điểm nổi bật trong nghiên cứu AI của Samsung

Samsung cho biết nghiên cứu này cung cấp thông tin chi tiết về các loại người dùng AI khác nhau và các trường hợp sử dụng AI di động hàng đầu. Công ty tuyên bố rằng những người dùng thường xuyên sử dụng AI di động báo cáo chất lượng cuộc sống cao hơn so với những người hiếm khi sử dụng. Samsung cho biết 53 phần trăm người trả lời khảo sát sử dụng AI để làm việc hiệu quả hơn, tiếp theo là 51 phần trăm để nhận đề xuất sản phẩm và 50 phần trăm để ghi chú trong các cuộc họp hoặc cuộc trò chuyện.

Tín dụng: Samsung

Samsung đang sử dụng các chỉ số về chất lượng cuộc sống như sự sáng tạo, năng suất, sức khỏe thể chất và các mối quan hệ xã hội để gợi ý rằng những người sử dụng Mobile AI có chất lượng cuộc sống cao hơn những người không sử dụng. Samsung cũng lưu ý rằng phần lớn (khoảng 52%) người dùng đều hào hứng với tiềm năng của Mobile AI và sẵn sàng đón nhận nó nhiều hơn khi công nghệ tiến bộ. Có tới 46% số người được hỏi có khả năng sử dụng Mobile AI trên điện thoại thông minh, trong khi PC AI chiếm 32%.

Trường hợp sử dụng AI nổi bật nhất là bản dịch AI cho phép người dùng nói chuyện với người không nói cùng ngôn ngữ. Người dùng từ Đức, Anh và Hoa Kỳ xếp hạng đây là trường hợp sử dụng AI hàng đầu của họ. Những người tham gia khảo sát ở Pháp và Hàn Quốc cũng đồng ý như vậy nhưng xếp hạng đây là trường hợp sử dụng AI được sử dụng nhiều thứ hai. Người Pháp báo cáo mức năng suất cao nhất, với 73 phần trăm người dùng AI thường xuyên cho biết họ cảm thấy năng suất so với mức trung bình toàn cầu là 63 phần trăm.

thiên hà AIthiên hà AI
Tín dụng: Samsung

Samsung cho biết 16 phần trăm số người được hỏi báo cáo sử dụng AI di động thường xuyên và họ cũng có khả năng đánh giá chất lượng cuộc sống của mình từ tốt đến rất tốt cao hơn khoảng 1,4 lần so với những người dùng AI hiếm hoi. Ở Hàn Quốc, sự tiếp nhận AI khá tuyệt vời khi 76 phần trăm người Hàn Quốc muốn áp dụng nhiều AI hơn khi các công cụ trở nên sẵn có và tiên tiến hơn. Ở Hàn Quốc, những người dùng AI thường xuyên có nhiều khả năng cũng báo cáo chất lượng cuộc sống cao hơn bất kỳ thị trường nào khác: chênh lệch 84 phần trăm.

Điều thú vị là 75 phần trăm người dùng AI thường xuyên cởi mở với nhiều trải nghiệm AI mới hơn so với 45 phần trăm người dùng hiếm hoi. Người dùng AI di động thường xuyên xếp hạng cao hơn về cảm giác năng suất (63 phần trăm), tiếp theo là cảm thấy an toàn về mặt tài chính (57 phần trăm) và thường xuyên thể hiện khía cạnh sáng tạo của họ (54 phần trăm). Samsung cho biết người dùng AI di động hiếm hoi xếp hạng thấp hơn trong mọi dấu hiệu chất lượng cuộc sống.

Sự khác biệt lớn giữa những người sử dụng và không sử dụng AI là mức độ sáng tạo mà người ta có thể đạt được. Khoảng 54 phần trăm người dùng thường xuyên báo cáo rằng họ cảm thấy như vậy trong khi chỉ có 25 phần trăm người dùng hiếm khi báo cáo như vậy.


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo