CrowdStrike tiết lộ thủ phạm gây ra sự cố ngừng hoạt động toàn cầu của Microsoft

Tuần trước, CrowdStrike, một công ty an ninh mạng, đã phát hành một bản cập nhật lỗi gây ra sự cố mất điện toàn cầu, gây ra sự cố màn hình xanh trên máy tính Windows, dừng hoạt động bay ở hầu hết các nơi trên thế giới và hầu như khiến hầu hết mọi thứ phải dừng lại. Và bây giờ, công ty đã nêu chi tiết sự cố trong một bài đăng, đổ lỗi cho lỗi trong phần mềm thử nghiệm đã hạ gục hàng triệu máy tính trên toàn thế giới. Sau đây là mọi thông tin bạn cần biết.

CrowdStrike nêu chi tiết vấn đề đằng sau sự phẫn nộ của máy tính Microsoft Windows

Nhiều công ty trên toàn thế giới, từ sân bay đến các công ty thực phẩm lớn như McDonald’s, sử dụng phần mềm Falcon của CrowdStrike để giúp bảo vệ hàng triệu máy tính Windows khỏi phần mềm độc hại và vi phạm bảo mật. Trong bài đăng, CrowdStrike cho biết một phần mềm thử nghiệm đã gây ra sự cố do xác thực không đúng bản cập nhật nội dung được phân phối cho hàng triệu thiết bị.

Công ty cho biết họ đã phát hành bản cập nhật cấu hình nội dung “để thu thập dữ liệu từ xa về các kỹ thuật đe dọa mới có thể xảy ra”. Mặc dù công ty thường xuyên phát hành các bản cập nhật này, nhưng bản nâng cấp cấu hình cụ thể này đã làm sập máy tính Windows trên toàn cầu.

CrowdStrike cũng đã cố gắng giải quyết thảm họa toàn cầu này bằng cách tặng một số cá nhân thẻ quà tặng Uber Eats trị giá 10 đô la như một lời xin lỗi. Email về thẻ quà tặng có nội dung: “Để bày tỏ lòng biết ơn, chúng tôi sẽ tặng bạn tách cà phê hoặc bữa ăn nhẹ đêm tiếp theo”.

Tuy nhiên, một số người nhận cho biết họ không thể sử dụng thẻ quà tặng. Trong một tuyên bố gửi SlashGearmột đại diện của CrowdStrike đã làm rõ tình hình bằng cách nói rằng thẻ quà tặng được dùng như một phương tiện hỗ trợ cho “đồng đội và đối tác đã giúp đỡ khách hàng vượt qua tình huống này”, chứ không phải là lời xin lỗi đối với khách hàng hoặc người tiêu dùng của công ty. Hơn nữa, công ty cũng giải thích lý do tại sao một số người nhận không thể sử dụng thẻ quà tặng: “Uber đã đánh dấu đó là gian lận vì tỷ lệ sử dụng cao”.

Dù sao đi nữa, CrowdStrike hứa sẽ xử lý lỗi tốt hơn, tiến hành thử nghiệm rộng rãi hơn đối với các bản cập nhật nội dung và triển khai theo từng giai đoạn để tránh thảm họa như vậy.


Nguồn: 91mobiles.com

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo