Nhận được suất thực tập tại Goldman ngày càng khó hơn. Bên trong Lớp 2024.

Lớp thực tập sinh mới nhất của Goldman Sách sẽ bắt đầu làm việc vào mùa hè vào ngày 10 tháng 6 tại một trong những tổ chức tài chính uy tín nhất thế giới. Mặc dù các chương trình thực tập tại công ty luôn mang tính cạnh tranh nhưng năm nay đánh dấu một mức độ chọn lọc mới.

Theo số liệu thống kê do công ty cung cấp, gã khổng lồ ngân hàng đầu tư đã nhận được số lượng kỷ lục 315.126 đơn đăng ký cho chương trình thực tập năm 2024 và chỉ tuyển được 2.700 chỗ. Đó là tỷ lệ thuê dưới 1%.

Ngược lại, tỷ lệ chấp nhận của Harvard là 3,6%

Thực tập ở Phố Wall là con đường thuận lợi dẫn đến sự nghiệp với tư cách là chủ ngân hàng đầu tư hoặc nhà giao dịch và sự cạnh tranh để giành được những công việc mùa hè này đã tăng lên trong những năm gần đây – đặc biệt là tại các công ty hàng đầu như Goldman. Mười năm trước, tỷ lệ chấp nhận thực tập sinh của Goldman là 5% – nhờ tỷ lệ nộp đơn thấp hơn khoảng sáu lần.

Đây là lần đầu tiên tỷ lệ chấp nhận thực tập sinh của Goldman giảm xuống dưới 1%. Năm ngoái, Goldman đã nhận được 273.282 đơn đăng ký và tiếp nhận 2.956 thực tập sinh, khiến năm nay có tỷ lệ chọn lọc cao hơn 20% so với năm 2023. Lớp năm ngoái đại diện cho hơn 500 trường đại học, 83 ngôn ngữ và 99 quốc tịch, như BI đã báo cáo trước đây. Họ được bố trí làm việc tại hơn 50 văn phòng Goldman trên khắp thế giới, với khoảng 500 thực tập sinh tại ngân hàng đầu tư này.

Không chỉ có Goldman. Đầu tuần này, người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản và tài sản của JPMorgan đã gọi số lượng đơn đăng ký thực tập của ngân hàng là “đáng kinh ngạc”. Bà cho biết ngân hàng đã nhận được 493.000 đơn đăng ký cho 4.000 vị trí, tương ứng với tỷ lệ chấp nhận dưới 1%.

Mary Erodes cho biết tại buổi thuyết trình ngày 21 tháng 5 của JPMorgan dành cho các nhà đầu tư: “Vì vậy, chúng tôi đã chín muồi với khả năng tuyển chọn nhân tài và điều đó rất thú vị”.

Quá trình nộp đơn xin thực tập tại một số công ty của Goldman – ví dụ như tại ngân hàng đầu tư được nhiều người thèm muốn – bắt đầu trước hơn một năm, với các cuộc phỏng vấn diễn ra khi hầu hết các ứng viên sắp kết thúc năm thứ hai đại học. Vicki Tung, trưởng bộ phận tuyển dụng của Goldman, trước đây đã chia sẻ những lời khuyên của mình với BI dành cho những ứng viên đang cạnh tranh vị trí thực tập ngân hàng đầu tư. BI cũng đã nhận được thông tin từ một đối tác của Goldman vào năm ngoái về những gì thực tập sinh có thể làm để đảm bảo họ rời khỏi vị trí thực tập với lời mời làm việc.



Nguồn: Business Insider.

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

      Leave a reply

      Góc nhìn TS
      Logo